Make offer là gì? Cách Offer, hủy lệnh trả giá trên Ebay

Từ lâu, Ebay được biết đến là một trong những web bán hàng uy tín hàng đầu nước Mỹ, tiên phong đi đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử thế giới. Trang web này cũng hỗ trợ người nước ngoài mua hàng xuyên biên giới. Đây được xem là thiên đường mua sắm đời thực, không giới hạn phạm vi phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn cầu.

Dẫu Ebay là một trang thương mại điện tử đình đám, thế nhưng, vẫn còn nhiều khách hàng Việt Nam có cảm giác e ngại khi phải tự mình mua hàng trên đây bởi có khá nhiều thông tin và quy trình cần phải xử lý trước khi tiến hành thanh toán, nhận hàng. Đặc biệt, họ chưa biết tận dụng tính năng trả giá trên nền tảng này. Vậy cách mua hàng và make offer Ebay như thế nào cho đúng cách? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin cần thiết nhé!

make offer Ebay
Không chỉ sở hữu kho hàng hóa khổng lồ, Ebay còn được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn nhờ những chính sách bán hàng có lợi cho người mua

Những điều thú vị về Ebay

Dù là một trong những ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử, đối đầu gay gắt với đế chế Amazon thế nhưng Ebay không hề có dấu hiệu kém cạnh khi đã hiện diện hơn 30 quốc gia trên thế giới. Có thể thấy, Ebay chẳng khác gì một phiên chợ trực tuyến có quy mô toàn cầu. Tham gia Ebay, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình muốn với mức giá vô cùng phải chăng.

Không chỉ sở hữu kho hàng hóa khổng lồ với đa dạng các mặt hàng đến từ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng, Ebay còn được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn nhờ những chính sách bán hàng có lợi cho người mua, bán lại hàng đã qua sử dụng với mức giá siêu rẻ nhưng chất lượng vẫn được đánh giá cao.  

Bên cạnh hình thức mua hàng theo giá niêm yết như bình thường, Ebay còn tạo nên điểm nổi bật riêng khi cung cấp thêm hình thức mua hàng đấu giá, trả giá. Với hình thức này, tất cả người mua đều có quyền tham gia đấu giá một cách bình đẳng, người nào trả giá cao nhất khi mỗi phiên đấu giá kết thúc, người đó sẽ chiến thắng và được mua sản phẩm.

Ebay cung cấp nhiều hình thức như mua bán hàng hóa như mua ngay, đấu giá… Với hình thức mua ngay, người bán sẽ tạo điều kiện cho khách hàng của mình trả giá sản phẩm bằng cách đặt lệnh trả giá (thường gọi là make offer). Hiện nay, hình thức này ngày càng được ưa chuộng vì khả năng linh động của giá sản phẩm. Tuy nhiên, việc trả giá cũng cần phải có kỹ năng, người mua phải tìm hiểu kỹ từ nhiều nguồn tham khảo nhằm trả được giá tốt nhất cho tài chính của mình.

Một trong những điều quan trọng cần lưu ý là nên rà soát kỹ lại thông tin của sản phẩm xem có khớp với thông tin người bán liệt kê hay không. Bởi vì đôi khi, hàng hóa bán ra sẽ thiếu vài chi tiết quan trọng mà người mua không tìm hiểu kỹ, cứ nghĩ giá được offer thì chỉ cần trả xuống là được. Tuy nhiên, một khi người bán thỏa thuận mức giá đồng nghĩa với việc người mua phải thanh toán. 

Lúc này, người mua đọc kỹ lại mô tả sản phẩm thì phát hiện nó chỉ đáng giá một phần hai số tiền đã offer. Như vậy, người mua trong trường hợp trên đã bị lố giá nhưng bắt buộc vẫn phải thanh toán.

Chính vì những lý do trên, khách hàng tham gia mua hàng hay đấu giá Ebay cần giữ cho mình sự bình tĩnh, thông minh và tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn. Bởi lẽ, khách hàng sẽ có những lúc lỡ đưa ra một giá hớ, vì vậy, biết cách offer và hủy lệnh trả giá trên Ebay là điều vô cùng cần thiết. 

các lưu ý make offer Ebay
Bên cạnh hình thức mua hàng theo giá niêm yết như bình thường, Ebay còn tạo nên điểm nổi bật riêng khi cung cấp thêm hình thức mua hàng đấu giá, trả giá

Lợi ích khi mua hàng trên Ebay

Mua hàng giá rẻ

Không chỉ nổi tiếng là sàn thương mại điện tử có nguồn sản phẩm dồi dào, hàng hóa trên Ebay còn có mức giá khá rẻ, cho phép khách hàng lựa chọn sản phẩm mình yêu thích một cách thoải mái mà không lo về giá. Người mua có thể so sánh giá giữa những người bán để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp cho túi tiền của mình.

ship-hang-tu-my-ve-vn-post

Hơn hết, với hình thức đấu giá, người tiêu dùng hoàn toàn có thể săn được những mặt hàng có giá thành rẻ hơn nhiều so với thị trường bên ngoài.

Thoải mái chọn lựa hàng hóa

Với kho hàng đa dạng đến từ nhiều người bán khác nhau, khách hàng có thể tự do lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích của mình. Nếu lo lắng việc mức giá rẻ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm thì bạn có thể lựa chọn các mặt hàng đến từ thương hiệu lớn cũng như tỉ lệ đánh giá của người mua trước dành cho sản phẩm.

Chương trình khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn

Ebay luôn mang đến nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn theo khung giờ mỗi ngày. Vì vậy, chỉ cần để ý khung giờ vàng săn sale, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí khi mua hàng.

lien he dat hang giaonhan247

Hướng dẫn cách mua hàng trên Ebay 

Bước 1: Đầu tiên, người mua cần đăng nhập tài khoản Ebay cá nhân của mình và Tìm kiếm sản phẩm trên thanh công cụ. Ở phần phía trên trang chủ Ebay, chúng ta dễ dàng thấy được một hộp tìm kiếm “Search Box”, tại đây chúng ta nhập từ khóa liên quan đến tên sản phẩm cần tìm.

Bước 2: Tìm hiểu thông tin sản phẩm

Sau khi đã tìm được sản phẩm yêu thích, các bạn nên đọc kỹ những thông tin liên quan đến sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, tác dụng, chất liệu… trước khi đi đến quyết định mua hàng. Nếu đang có vấn đề cần được giải đáp thì hãy nhấn chuột vào mục “Ask seller a question” để người bán giải đáp mọi câu hỏi về sản phẩm cho bạn.

Bước 3: Kiểm tra chất lượng sản phẩm và uy tín của người bán thông qua feedback của khách hàng mua trước. Với cách này, bạn có thể kiểm tra được chất lượng lẫn độ tin cậy của shop. Tỉ lệ feedback tốt càng cao thì người bán và sản phẩm của họ càng chất lượng. Bên cạnh đó, người mua cũng sẽ quan sát được hình ảnh thực của sản phẩm từ những feedback chân thực của khách mua hàng trước đó.

make offer Ebay
Sau khi mua hoặc chiến thắng phiên đấu giá, để chính thức sở hữu món hàng, bạn phải thanh toán mới có thể nhận được hàng

Bước 4: Mua ngay hoặc đấu giá. Người dùng có thể mua sản phẩm trên Ebay theo 2 cách như sau:

+ “Buy It Now”: Với cách này, người bán sẽ đưa ra giá cố định cho sản phẩm, người mua sẽ mua theo giá niêm yết đó và không được trả giá.

+ “Best offer”: Người mua có thể đưa một mức giá hợp lý với sản phẩm và phù hợp với ngân sách của mình để người bán tham khảo và thoả thuận đến việc chốt deal thành công.

Bước 5: Thanh toán và nhận hàng

Sau khi mua hoặc chiến thắng phiên đấu giá, để chính thức sở hữu món hàng, bạn phải thanh toán mới có thể nhận được hàng. Người mua có thể lựa chọn một trong nhiều hình thức thanh toán trên Ebay sao cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình.

Cách hủy lệnh trả giá trên Ebay

Bước 1: Trước tiên, để bắt đầu đặt lệnh hủy trả giá, người dùng cần click chuột vào ô Review Offer. 

Bước 2: Sau đó, người dùng click chuột tiếp vào chữ retract, hệ thống của Ebay sẽ tự động nhận lệnh và yêu cầu Quý khách làm tiếp các bước sau.   

Bước 3: Sau khi nhấp chuột vào chữ retract, màn hình sẽ lập tức xuất hiện chữ Continue. Bạn tiếp tục click vào chữ đó để xác nhận lệnh hủy trả giá.

Bước 4: Lúc này, người dùng sẽ phải chọn lý do mà họ yêu cầu hủy giá đã đưa ra. Hãy click chuột vào dòng “Choose a reason for cancellation” để chọn lý do. Một lưu ý nhỏ là tốt nhất nên chọn lý do đầu tiên: “Enter wrong amount”.

Bước 5: Sau khi chọn lý do, Ebay sẽ yêu cầu bạn click vào chữ Cancel Offer để xác nhận quyết định và hoàn tất việc Hủy trả giá.

Lưu ý: Tùy vào trường hợp người bán có đang trực trên máy và thấy được yêu cầu hủy lệnh trả giá của bạn không thì họ sẽ duyệt rất nhanh và ngược lại. Vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đặt lệnh trả giá trên Ebay.

nên make offer Ebay
Người mua có thể đưa một mức giá hợp lý với sản phẩm và phù hợp với ngân sách của mình để người bán tham khảo và thoả thuận

Nếu bạn muốn make offer trên Ebay thành công nhưng còn vướng bận nhiều vấn đề hay đơn giản là không có nhiều thời gian tìm kiếm và nghiên cứu cách đặt lệnh trả giá, cách tốt nhất là hãy nhờ đơn vị mua hàng hộ nước ngoài Giaonhan247. Tại Giaonhan247, chúng tôi có cung cấp dịch vụ trả giá hộ.

Khách hàng chỉ cần cọc trước 50-100% mức giá sàn của người bán, nhân viên tư vấn khoảng giá nào trả giá được. Khách chốt và người bán chịu bán thì chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện thủ tục mua và giao hàng, còn khách ko đồng ý hay người bán không bán thì người mua sẽ được hoàn full tiền không tính phí.

Hiện nay, Giaonhan247 là đơn vị mua hộ hàng Mỹ, Nhật, Anh, Đức… uy tín nhất tại Việt Nam với thời gian vận chuyển tối ưu và mức giá vô cùng hợp lý. Do vậy, bên cạnh việc chọn mua hàng chính chính hãng trực tiếp từ nước ngoài về Việt Nam, các còn có thể tự tin lựa chọn phương án đặt mua ngay tại Giaonhan247 nhé!

lien he dat hang giaonhan247

Quy trình mua hàng trên web nước ngoài về Việt Nam

Chỉ với vài thao tác đơn giản ngay bên dưới, bạn đã có thể mua ngay những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng và giá cả lại vô cùng phải chăng. Để tránh nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hãy để Giaonhan247 là cầu nối để bạn được tận hưởng những sản phẩm tốt nhất.

Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu báo giá cho Giaonhan247

Cách 1: Sử dụng công cụ lấy báo giá tự động

– Quý khách copy link sản phẩm từ website TMĐT muốn mua (kèm ghi chú số lượng, màu sắc, size,…) và dán link vào form mẫu lấy báo giá tự động dưới đây:

nut-lien-he-dat-hang-gn247

– Điền đầy đủ thông tin cá nhân gồm Email, họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

– Nhấn gửi yêu cầu báo giá. Hệ thống tiếp nhận yêu cầu và gửi báo giá đến quý khách tích tắc trong 9 phút.

Cách 2: Gửi yêu cầu mua hộ qua các kênh tư vấn

Quý khách gửi yêu cầu mua hộ (link sản phẩm kèm ghi chú về số lượng, màu sắc, size,…) đến các kênh tư vấn của Giaonhan247:

FACEBOOK || ZALO || order@giaonhan247.com

Bước 2: Giaonhan247 gửi đơn hàng báo giá

Sau khi nhận được yêu cầu của quý khách, nhân viên Giaonhan247 sẽ gửi đơn hàng báo giá qua Email cho khách hàng, bao gồm giá sản phẩm cũng như các chi phí của Giaonhan247. Cụ thể:

Chi phí mua hộ hàng từ nước ngoài về Việt Nam = Giá sản phẩm sau thuế + Ship nội địa (nếu có) + Phí vận chuyển + Phí thông quan + Phí xử lí giao dịch (nếu có)

Bước 3: Thanh toán đơn hàng và mua hàng

Giaonhan247 cung cấp hình thức thanh toán đa dạng, quý khách có thể thanh toán linh hoạt bằng 1 trong 4 hình thức sau:

  • GNPAY
  • CHUYỂN KHOẢN
  • THU HỘ

Quý khách có thể lựa chọn thanh toán các mức 50%/80%/100% giá trị sản phẩm hoặc thanh toán toàn bộ đơn hàng để được giảm 2% phí dịch vụ.

Bước 4: Giaonhan247 nhận hàng tại trụ sở quốc gia mua hàng

– Trong vòng từ 1 – 5 ngày làm việc, khi người bán đã thông tin cho Giaonhan247 rằng đã gửi hàng thì chúng tôi sẽ gửi Email thông báo đến quý khách số Tracking kiện hàng và cập nhật ngày dự kiến hàng về.

ship-hang-tu-my-ve-vn-post

– Với những kiện hàng không có số Tracking vì có kích thước quá nhỏ, seller cập nhật Tracking chậm,… thì Giaonhan247 mặc định tracking là số 1.

– Khi hàng về đến trụ sở quốc gia mua hàng của Giaonhan247, khách sẽ nhận thêm 1 thông báo khác để biết tình trạng hàng của mình.

– Để biết tiến trình vận chuyển của kiện hàng, khách hàng có thể tra cứu tại https://www.packagetrackr.com.

Bước 5: Nhận hàng tại Việt Nam, thanh toán & xử lý phát sinh

Khi hàng của quý khách về đến kho hàng tại Việt Nam, quý khách sẽ nhận được thông báo qua Email về mức cân đo thực tế và tình hình đơn hàng bao gồm:

  • Thông tin về kiện hàng đã về.
  • Các mức phí còn lại cần phải thanh toán (nếu có).
  • Thời gian dự kiến nhận được hàng.

Nhân viên giao hàng của Giaonhan247 sẽ gọi điện thoại và hẹn trước với quý khách để giao hàng tận tay. Khi hàng được giao, quý khách chỉ cần thanh toán số tiền còn lại cho chúng tôi để nhận hàng mình đã đặt mua.

Sau khi nhận hàng, đơn vị vẫn tiếp tục hỗ trợ quý khách những tình huống phát sinh như người bán gửi sai hàng, đổi trả hàng hóa,…

Mọi thắc mắc về quy trình mua hộ hàng nước ngoài và các thông tin chia sẻ trên, quý khách vui lòng liên hệ với Giaonhan247 theo thông tin sau để được tư vấn cụ thể:

Có thể bạn quan tâm:

Tags

Bài viết mới

Thông báo thay đổi địa chỉ kho nhận hàng tại Trung Quốc
Trung Quốc, Vận chuyển hàng nước ngoài về Việt Nam
am sieu toc philips
Top 9 ấm siêu tốc Philips chính hãng dưới 5 triệu tốt nhất
Chia Sẻ, Kinh nghiệm mua đồ gia dụng, Mua đồ dùng gia đình
AEG bep tu duc
Top 4 bếp từ AEG 2, 3, 4 vùng nấu bán chạy nhất hiện nay
Chia Sẻ, Kinh nghiệm mua đồ gia dụng, Mua bếp các loại
Máy xay Tefal
Top 6 máy xay thịt Tefal của Pháp công suất 1000W siêu tốt
Chia Sẻ, Kinh nghiệm mua đồ gia dụng, Mua đồ dùng gia đình
máy xay thịt gia đình
Top 7 máy xay thịt gia đình bền, cực tốt nên mua tại Amazon
Chia Sẻ, Kinh nghiệm mua đồ gia dụng, Mua đồ dùng gia đình
máy xay thịt công nghiệp
Top 6 máy xay thịt công nghiệp công suất lớn bán siêu chạy
Chia Sẻ, Kinh nghiệm mua đồ gia dụng, Mua đồ dùng gia đình

Bài viết liên quan

am sieu toc philips
Top 9 ấm siêu tốc Philips chính hãng dưới 5 triệu tốt nhất
AEG bep tu duc
Top 4 bếp từ AEG 2, 3, 4 vùng nấu bán chạy nhất hiện nay
Máy xay Tefal
Top 6 máy xay thịt Tefal của Pháp công suất 1000W siêu tốt
máy xay thịt gia đình
Top 7 máy xay thịt gia đình bền, cực tốt nên mua tại Amazon

Bình luận(3)

Viết câu hỏi của bạn...

Họ và tên
Email
Số điện thoại
Nội dung
zalo
uu-dai-30-thang-4-popup